Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Bão số 1 giật cấp 10 hướng về Ninh Thuận.

CÔNG AN NINH THUẬN TIẾP KIẾN LÀM RÕ VỤ VIỆC

I. Y được các điều tra viên Công an Ninh Thuận lưu tâm

Dây chuyền làm ra muối tinh của công ti TNHH Hạ Long tại huyện Thuận Nam. Hôm sau là ngày chúng ta dành tham quan , tìm hiểu những điều thú vị chung quanh ở Phan Rang – Tháp Chàm và các huyện lân cận. Công cụ thuận tiện nhất là thuê xe máy. Chúng ta còn gặp dịp tốt được một bác xe ôm tận tình đi kèm đoàn để chỉ dẫn đường. Nơi đầu tiên chúng ta đến là tháp Poklong Garai – cụm tháp Chàm hùng vĩ , nguyên vẹn nhất ninh thuan tuyen dung 2012 còn tồn tại trên đất nước ta..

tái hiện lễ tạ ơn đặc thù của người Raglai - Ảnh VGP/Minh Trang. Theo đó , việc phát cơm sẽ được thực hành vào buổi trưa thứ sáu hàng tuần , với hơn 100 suất cơm/ngày. Các chức vụ kết hợp sẽ còn trợ giúp thêm thuốc chữa trị , quần áo và một số đồ dùng cá nhân chủ nghĩa khác cho bệnh nhân nghèo. TH.ANH. Tình trạng thiếu nước làm ra và sinh hoạt ở hai thôn Vụ Bổn , Hiếu Thiện kéo dài đã mấy tháng nay và đang ở mức cao điểm. Đàn gia súc hơn 8.000 con trên địa bàn cũng ngắc ngoải vì những đồng cỏ bị cháy trụi. Hà Tĩnh và Quảng Bình là hai địa danh thiếu số lượng so với yêu cầu nước. Các tỉnh xứ ninh thuận tuyển dụng trung khác cũng không khá hơn gì. Không nghi gì nữa , nuôi tôm trên cát đang lặng lẽ nuốt lống hàng triệu tấn nước , tài nguyên sống còn cho cuộc sống của người miền trung. Khai khẩn quá mức nước ngọt ở các vùng cát còn khiến địa tầng một số nơi sụt lún. Nước ngầm cạn kiệt gây mất cân bằng áp lực , tạo hoàn cảnh cho nước mặn thâm nhập từ biển vào , gây mặn hóa nước ngọt.. - Cục Dự trữ quốc gia đã gửi công văn đến các xứ sở , request có sự giám sát chặt hơn việc cấp phát cứu giúp. Mỗi khi xuất , nhập kho hàng phải có biên bản bàn giao , biên bản kiểm định chất lượng hàng hóa. Về đến Phan Rang vào buổi chiều , tôi được gợi ý đến một nơi chốn khác , tuyệt đẹp mỗi hoàng hôn. Đó là cồn cát Nam Cương ở làng Chăm tuấn tú , cách trọng tâm thành thị 8km. Nam Cương rộng 700ha , gồm những cồn đồi và thung lũng cát vàng đan xen nhau , nằm ven biển Ninh Chữ nên mỗi khi hoàng hôn , gió biển thổi vào khiến cát vừa bay trên đồi vừa chuyển động thành làn sóng dưới chân , tạo một cảm giác ưa thích kỳ ảo. Ông Lê Văn Kiên 60 tuổi , người nuôi yến tại phường Đạo Long rầu rĩ nói chúng ta đang rất hoang mang , nếu thực sự yến nhà tôi cũng bị nhiễm cúm ninh thuan H5N1 thì rất mong các cơ quan công năng chỉ dẫn cho chúng ta cách phòng ngừa dịch bệnh". Và Chính phủ phải báo cáo quốc hội kết quả để sẵn trước khi khởi công xây dựng tổ máy đầu tiên. Căn cứ vào đó , trên tài sở request của Chính phủ , quốc hội sẽ coi xét và có quyết định phù hợp.

II. Sở Y tế Ninh Thuận đã có văn bản request UBND tỉnh công báo hết dịch tuỳ thuộc miệng trong tháng 12

.Công tác di dời dân tránh bão diễn ra trong ngày , theo ông Tín là không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả thuận tiện. Khi bão chính thức tan hẳn , thành thị sẽ Xếp đặt tàu đưa dân về trở về chỗ ở của mình" , ông Tín nói. Ví như chủ dự án nào để quá kì hạn mà không thực hiện , UBND tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi đất đai. Trước mắt tỉnh quyết định thu hồi đất đai giấy xác thực đầu tư dự án nhà máy chế biến các sản phẩm từ cây neem của công ti TNHH Kawa Nhật Bản , dự án nhà máy nước khoáng của công ti CP nước khoáng DaQua , dự án chuyển giao công nghệ giống cây trồng vật nuôi của Doanh nghiệp tư nhân Đài Úc; hủy 9 dự án đã có ý chí đầu tư. Thiện Nhân. LĐĐT - Theo cáo trạng , lúc 23 giờ ngày 20.2.2009 , Nguyễn Văn Sơn đến vườn rẫy của nhà chị Trần Thị Can sinh năm 1991 tại thôn Thuận Hòa , xã Phước Thuận. Thấy chị chỉ có một mình , sẵn hơi men trong người , Sơn nổi máu lưu manh , dùng vũ lực tấn công , Thao túng và hãm hiếp chị Can.Sau khi thỏa mãn thú tính , Sơn dùng một mảnh vải trói quanh người , lấy dây điện cột quanh cổ rồi dùng xe máy đưa nạn nhân đến chuye đập tràn , cống Mương Khum thôn Vạn Phước , xã Phước Thuận , cách chòi giữ rẫy 2km.Tại đây , Sơn tiếp kiến dùng tay đánh , làm chị Can ngã sấp xuống mương nước và trôi vào miệng cống.Nhằm giấu giếm tội vạ của mình , hắn chạy sang miệng cống phía bên kia chờ cho xác chị Can trôi qua thì dùng sợi dây điện cột vào hòn đá nặng khoảng 11kg để dìm xuống nước.Tòa án tỉnh đã tuyên xử Nguyễn Văn Sơn 3 năm tù dành cho tội hãm hiếp , chung thân cho tội giết người. Tổng hợp cả 2 hình phạt , y phải chịu án tù chung thân. T.H Theo TTXVN. Chúng ta , đang cố gắng tạo môi trường làm việc tốt nhất để thu hút các nhà khoa học. Cụ thể , một trọng tâm khoa học công nghệ hạt nhân do liên bang Nga giúp đỡ với trị phải chi ninh thuận tuyển dụng 500 triệu USD đang được để sẵn xây dựng. Dự kiến , cùng với các cơ sở nghiên cứu của Việt Nam , đến năm 2017 chúng ta có cơ sở đầy đủ đáp ứng các nhà khoa học.

Chiều 16/3 , lợi dụng lúc vợ chồng anh T.N.H. Người ngụ cùng xã , chủ tiệm vàng bạc Huy đi vắng , Nhàn đã lẻn vào nhà anh H. Lấy đi 200 cây vàng các loại. Hắn bị bắt khi đang trốn tránh ở thành thị Đà Lạt. Công an đã thu lại gần đủ số vàng bị mất Nhàn chỉ mới bán một ít đồ nữ trang , trị giá khoảng 9 triệu đồng , để tiêu xài. Cháu Phan Thanh Khang 10 tháng tuổi đang chữa trị ở chuye này. Mẫu thân cháu , chị Huỳnh ninh thuan Thị Kim Tân ở xã Phước Thuận , huyện Ninh Phước cho biết Khang đã sốt 3 ngày nay: Các mụt nước bắt đầu nổi lên , bác sĩ nói không đáng sẽ khỏi ngay nhưng hai ngày rồi tôi nhìn thấy các mụt này to ra và khó lành. Chúng ta đang xây dựng 3 trọng tâm đào tạo cho sinh viên. Bên cạnh đó , tại tất cả nhà máy điện hạt nhân do chúng ta xây dựng , đều có mô hình trọng tâm huấn luyện công chức vận hành với kích cỡ thực. Tại mô hình này có phòng chỉ huy vận hành nhà máy , bàn điều khiển , hay nút điều khiển đều như trong hoàn cảnh thật. Pháp sẽ trao cho Việt Nam kinh nghiệm có một không hai mà chúng ta tích ũy ít ra hơn 35 năm qua trong chính sách phát triển điện hạt nhân. Nhờ chính sách đó mà đến nay , điện hạt nhân nước Pháp chiếm 75% điện tiêu thụ cả nước.. Ninh Thuận là vùng đất bản địa lâu đời của đồng bào Chăm. Đi tới trước sâu vào những ngôi làng Chăm , chúng ta không chỉ được tìm hiểu nếp sống , nếp sinh hoạt vẫn theo chế độ Mẫu hệ của đồng bào , mà còn được tận mắt tận mắt chứng kiến những đồ dùng đặc thù từ cổ xưa nơi đây. . Một góc chuye bên trong Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt. Trong khi đó , vùng biển từ Bà Rịa Vũng Tàu đến Cà Mau bao gồm cả vùng biển Cần Giờ có gió ninh thuan province mạnh cấp 5 - 6 , giật cấp 7 , có mưa rào và dông , trong cơn dông có xác xuất có lốc xoáy.

III. Đại diện lãnh đạo Ban để sẵn đầu tư dự án điện hạt nhân và Năng lượng tái hiện thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam báo cáo với chú tâm nước phương án xây dựng hạ tầng cơ sở phục vụ người ốm thi công Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1; dự án xây dựng khu tái định cư cho quần chúng phải di dời để nhường đất xây dựng nhà máy và công tác đào tạo sức người trực tiếp phục vụ người ốm dự án quan yếu này

Từ tranh tối tranh sáng tối , người bán bánh căn đã tong tả xay bột , quạt than , nướng lò. Bánh căn phải nướng trên lò than hồng mà không có cách nào khác có xác xuất thay thế được. Lò than đã đỏ rực , khuôn đã tỏa ra hơi nóng , là lúc người bán bắt đầu đổ bánh. Chiếc bánh căn trắng tinh , nóng hổi , nhân là trứng , mực , thịt và tôm… tùy theo ý thích của người thưởng thức , bánh được cạy ra khi vừa chín tới là được thả ngay vào tô hành ta xắt nhuyễn. Chiếc bánh điểm thêm màu xanh của hành ta , nhìn càng ngon. Bánh căn được ăn kèm với nước chấm như nước cá kho , xíu mại , trứng luộc , nước mắm xoài , mắm cái , mắm đậu phộng... Được biết số xe lăn , xe lắc này là do Xí nghiệp dân doanh xe điểm chỉ Kiến Tường tại TP HCM tài trợ. "Dù ngành y tế tỉnh đã dốc sức tiến hành nhiều phương pháp tuyên truyền và phòng dịch cho người dân nhưng sự phát triển nhanh của dịch bệnh đã vượt quá dự báo ban sơ và khả năng kiểm soát của ngành y tế địa phương" , ông Định nói. Tại buổi đối thoại có 11 câu hỏi trực tiếp cùng 10 câu hỏi bằng văn bản của tông ninh thuan bộ , người dân. Các nội dung xoay quanh vấn đề thủ tục hành chính; tình hình an ninh trật tự; tinh thần bạc nhược , thái độ hoài nghi phục vụ người ốm của cán bộ , đội viên Công an phường Phước Mỹ. Đại tá Huỳnh Thế Kỳ , Giám đốc Công an tỉnh , đã phản hồi mọi thắc mắc của người dân thấu lý đạt tình. Trong thời kì tới , lãnh đạo Công an tỉnh sẽ nhân rộng mô hình đối thoại trực tiếp với cán bộ , người dân trong toàn tỉnh nhằm tạo diễn đàn giữa người dân và lực lượng công an nhân dân.. Được tin báo , lực lượng tự vệ xứ sở xã Hòa Sơn cùng nhiều người dân căng thẳng đến suối Tà Nôi tìm kiếm , cứu vớt nạn nhân. Mặc dù lực lượng cố gắng tìm kiếm , nhưng chỉ vớt được xác người người anh là Quốc Dũng , còn Quốc Chi vẫn mất tăm. Khảo sát thực địa cho thấy bùn đùn trào tự nhiên theo các họng nứt đất gây nên các ổ kết cấu theo hướng Đông Bắc - Tây Nam; đường kính mỗi ổ bùn từ 1 , 6 đến 3 m. Bùn nổi cao 0 , 4-0 , 8 m so với mặt đất; độ sâu 5-6 m. Bùn có màu xám sáng , xanh nhạt , áp lực bùn phun khá mạnh nên khi càng bới rộng bề mặt , bùn trào ra càng nhiều. Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động , dự án sẽ góp phần tăng trưởng GDP cho tỉnh. Dự án do Tập đoàn MK International Hàn Quốc và IMI Vũng Tàu liên doanh đầu tư. Hội lễ Dinh Thầy - Thím đã từ lâu trở nên một nét văn hóa đặc sắc riêng có của Bình Thuận. Hội lễ được tổ chức vào các ngày 18 , 19 và 20/10/2013 tức ngày 14 , 15 , 16 tháng 9 âm lịch , tại khu di tích lịch sử - văn hóa Dinh Thầy - Thím ở xã tân Tiến , thị xã Lagi. Ngoài nguyện cầu sức khỏe , hạnh phúc cho gia đình và cho nghề nghiệp làm ăn thuận tiện , phần hội như ninh thuận tuyển dụng với nhiều trò chơi như Chèo Bả Trạo , diễn xướng tích Thầy , biểu diễn võ thuật , thi lắc thúng , gánh cá đi bộ… thu hút đông đảo du khách tham gia.

6g sáng , chúng ta nhận lương thực cho hành trình ngày đầu tiên. Đêm trước các thành viên phải cân nhắc khá kỹ nên mang theo những gì vì đường khá căng.Sau hơn 30 phút tham quan bãi Rùa , chúng ta hiện diện ở thôn Đá Hang. Theo máy định vị của anh Nguyễn Sỹ Hùng , công chức phòng du lịch sinh thái và giáo dục môi trường vườn quốc gia Núi Chúa , chúng ta phát xuất ở độ cao 28m. 8g sáng , 14 người chúng ta cùng ba công chức của vườn và hai người mang vác hàng đi thành một hàng dài.Đoạn đường đầu dốc xoai xoải , khá khỏe cho những đôi chân bước đều. Nhưng đến đỉnh dốc đầu tiên , cao 125m , cả đoàn bắt đầu thở phì phò. Chuối , kẹo , bánh mì... Xuể chia nhau lót dạ cho chặng đường kế tiếp. Những con dốc mini" đủ làm chúng ta mệt đứt hơi vì nắng hầm hập trên đầu. May mà có chút gió...Càng đi đường càng dốc , trời càng nắng nên khi đến một con suối , cả đoàn như reo lên và nhanh nhảu tháo giày , rửa mặt , ngơi nghỉ tí xíu để tiếp kiến cuộc chinh phục. Vị thanh thanh ngọt ngọt của trái chòi mòi hái trên đường khá đắc lực cho cơn khát.15g30 , chúng ta hiện diện ở độ cao 695m , cạnh một con suối nhỏ. Dự kiến nghỉ đêm ở đây đã bị hủy vì trời còn quá sớm và đường còn khá dài , mọi người quyết định đi tiếp. 700 , 725 , 800m... Nam mát lạnh và bắt đầu đổ mưa. Hưng thịnh đoạn dốc ninh thuận khá cao , chúng ta phải bò và vịn thật chặt những cây bên đường vì đường khá trơn. Những tảng đá rộng bên dòng suối nhỏ mát rợi , dưới những tán cây thẳng đứng , to lớn ở độ cao 785m là điểm dừng chân thực lý tưởng. Tại đây , người tìm chỗ mắc võng , nấu cơm , người hơ khô quần áo , vớ... Xơi cơm với thịt gà nấu lá giang , thịt kho chả với chén nước mắm dầm nhiều ớt đã làm ấm lòng đoàn hành trình. Mưa vẫn tí tách trên đầu...Trời lạnh , giấc ngủ đêm chập chờn trong gió. 6g sáng , cả đoàn gọi nhau dậy. Nồi cháo gà , nồi cơm to và nồi mì đã hết nhẵn để mọi người có năng lượng chinh phục tiếp đoạn đường 254m còn lại. Đoạn đường sắp tới nhiều vắt , mọi người tranh thủ bôi thuốc nhé" , anh Hùng báo cáo. Các thành viên bôi thuốc DEP khắp người: tai , cổ , bụng , tay , chân , vớ , quần áo...Lại đi. Cỏ gianh bén cào rách mặt , tuỳ thuộc vì ai cũng quên trang bị găng tay. Mồ hôi như tắm. Chiếc balô như nặng hơn dù chỉ còn vài chai nước. Sau hai trảng cỏ gianh liên tiếp và những đoạn dốc trơn lấy của chúng ta khá nhiều sức , chúng ta đã đến độ cao 960m. Còn 79m cuối. Mọi người bắt đầu phát hiện vắt dưới chân....Đến rồi! Hura!" , cả đoàn reo lên lúc 10g05 sáng 18-7 trên đỉnh núi Chúa Anh hay còn làm gọi là núi Cô Tuy sau hơn 20 giờ vượt rừng , vượt đồi dốc... Chúng ta đo độ cao: 1.039m , ở tọa độ 0296511 - 1297371. Chúng ta là một trong số những người hiếm hoi hiện diện ở đây vì từ trước đến giờ chỉ có một đôi đoàn , chuyên gia lên đây nghiên cứu..." , anh Hùng tuyên bố trong tiếng ồ" lên vui sướng của cả đoàn.10g30. Chúng ta bắt đầu chuyến hành trình ngược lại với việc đổ dốc liên tiếp mà ai cũng chộp được cả bao ếch với đôi chân run bần bật... Bên cạnh biển Bình Tiên là vịnh Cam Ranh Khánh Hoà , một trong ba vịnh biển có hoàn cảnh tự nhiên đưa lại hiệu quả tốt nhất thế giới cùng với vịnh San Francisco USA và Rio De Janeiro Brazil. Du khách có xác xuất đi thuyền qua xã đảo Bình Hưng , tham quan đèn biển hòn Trúc và tìm hiểu về đời sống sinh hoạt của ngư dân trên đảo. -Đền Poklong Chanh được xây và sửa lại trên nền đất Xóm Cũ trên diện tích hơn 140 m2 , trong đó bề dài của Đền gần 22 m , rộng 11 , 5 m với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng , trong đó ngân sách quốc gia chi 900 triệu đồng. Ngoài việc tu sửa và xây dựng , công trình còn nâng cấp đường vào Đền có tổng bề dài gần 600 m , trong đó có gần 500 m đường cấp phối bằng sỏi đỏ và hơn 100 m đường bê tông xi măng rộng 5 m. Công Thử. Đối với hồ thủy điện , lúc 6h ngày 16/11 đã có 15 hồ thủy điện xả tràn , 9 hồ xả với lưu lượng lớn hơn 400m3/s.. Theo chị Vân trong những ngày qua chị phải liên tiếp giảng giải cho khách hàng biết là các sản phẩm của yến của cửa hàng mậu dịch được lấy từ đảo chứ không phải là yến nuôi. Bên cạnh đó , tại Khánh Hòa chưa ghi nhận trường hợp nào yến mắc cúm cả. Nhưng một số khách vẫn lo ngại các sản phẩm từ yến khiến lượng tiêu thụ bị sút giảm. Phát biểu tại buổi lễ , Thứ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Thái Lai ý là việc khai khẩn nguồn nước quá mức , tốc độ thành thị hóa quá nhanh , ý thức sử dụng nguồn nước chưa hợp lý đã dẫn đến tình trạng cạn kiệt , môi trường ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt , đặc biệt tình trạng thiếu nước ở thành thị.Sau buổi mít tinh , gần 3.000 người đã tham gia tuần hành qua các đường phố , với băng rôn , ý gây ra hiệu... Kêu gọi người dân kiệm ước , bảo vệ nguồn nước chính là bảo vệ cuộc sống của mình. V.NGỌC. Về đến Phan Rang vào buổi chiều , tôi được gợi ý đến một nơi chốn khác , tuyệt đẹp mỗi hoàng hôn. Đó là cồn cát Nam Cương ở làng Chăm tuấn tú , cách trọng tâm thành thị 8km. Nam Cương rộng 700ha , gồm những cồn đồi và thung lũng cát vàng đan xen nhau , nằm ven biển Ninh Chữ nên mỗi khi hoàng hôn , gió biển thổi vào khiến cát vừa bay trên đồi vừa chuyển động thành làn sóng dưới chân , tạo một cảm giác ưa thích kỳ ảo. Về đến Phan Rang vào buổi chiều , tôi được gợi ý đến một nơi chốn khác , tuyệt đẹp ninh thuan province mỗi hoàng hôn. Đó là cồn cát Nam Cương ở làng Chăm tuấn tú , cách trọng tâm thành thị 8km. Nam Cương rộng 700ha , gồm những cồn đồi và thung lũng cát vàng đan xen nhau , nằm ven biển Ninh Chữ nên mỗi khi hoàng hôn , gió biển thổi vào khiến cát vừa bay trên đồi vừa chuyển động thành làn sóng dưới chân , tạo một cảm giác ưa thích kỳ ảo.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp tới Cùng ghé thăm dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Mến tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích sau Đó Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất kết hợp Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Uy Tín.