Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Nạn nhân vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai vẫn chưa qua cơn hoảng loạn

Sang ca phẫu thuật trong đêm 2/9 tại Bệnh viện hữu hảo Việt Đức ( Hà Nội ) , hiện bệnh nhân Lê Thị Kim Dung ( 24 tuổi- ở xã Vân Xuân , huyện Vĩnh Tường , Vĩnh Phúc )- nạn nhân trong vụ tai nan ô tô ca trên phân biệt với tỉnh lộ 4D lĩnh vực xã Tòng Sành , huyện Bát Xát , Lào Cai đã qua cơn nguy ngập. Dù , đã 3 ngày trôi qua , nhưng Kim Dung vẫn chưa hết sững sờ khi nhớ đến giây khắc kinh hồn trên chuyến xe số mệnh. Những vết thương đã được các bác sĩ kịp thời xử lí , nhưng đôi lúc những cái cựa mình vẫn làm Dung đớn đau đến tê dại. Dung kể , đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên Dung rủ em gái cùng 3 người bạn đi du lịch tại Sa Pa. Và cũng chính trong chuyến đi đó , cả 5 người đều bị thương nặng , tưởng chừng chẳng thể qua khỏi. Nạn nhân Lê Thị Kim Dung đang được chữa trị tại Bệnh viện hữu hảo Việt Đức ( Hà Nội ) Dung kể lại: “Sau 2 ngày trải nghiệm tại Sa Pa , đến 17h30 ngày 1/9 cả đoàn háo hức lên xe trở về Hà Nội. 18h xe xuất hành nhưng chỉ hơn 30 phút sau tôi có cảm giác như xe vòng cua , nhưng sau thời gian ấy lại thông thường. Nhưng chỉ 15 -20 giây sau điện trên xe vụt tắt , xe lộn nhiều vòng , va vào đá , cảm giác tròng trành , láo loạn. Lúc đó , tôi không biết chuyện gì đang xảy ra. Giây khắc giữa sự sống và cái chết , chúng tao chỉ biết phó mặc cho số mệnh và tôi ngất lúc nào không biết. Khi tỉnh dậy , tôi thấy mình nằm dưới vực , chung quanh là tiếng khóc , tiếng kêu cứu hoảng loạn của rất nhiều người”. Cố hết sức để lết thân thể ra phía trước để tìm em gái và những người bạn nhưng Dung đành bất lực vì thân thể quá yếu , cánh tay đã bị gãy. Quá sợ hãi vì Ngờ vực tai nạn thảm khốc đã xảy ra , Dung kêu cứu và được nhiều người dân chung quanh đến khiêng xuất hành để đưa đi Gấp rút cứu chữa. Dung kể thêm: “Trên lối đi Gấp rút cứu chữa , tôi gọi tên những người trong đoàn nhưng không thấy ai lên tiếng , bấy chừ trong đầu tôi rất hoảng loạn và sợ hãi vì có khả năng cảnh huống xấu nhất với tất Quần chúng đã xảy ra. Tôi chỉ biết khóc lóc rồi lịm dần. Lúc tỉnh dậy , tôi thấy mình đang ở trong bệnh viện , chung quanh có nhiều người bị thương rất nặng , chảy rất nhiều máu , các bác sĩ đang hăng hái Gấp rút cứu chữa cho họ. Cũng may sau thời gian ấy có một người phụ nữ đã giúp tôi gọi điện về cho bác mẹ , rồi nhờ người lùng những người còn lại trong đoàn. Sau thời gian ấy , em gái và 3 người bạn đã được tìm thấy. Tất đều bị thương”. Dung được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị gãy tay , thương tổn mạch , gãy xương chày. Các bác sĩ chính xác đây là một ca tự do tương đối nặng , nên sau khi sơ cứu tại bệnh viện địa phương liền chuyển nạn nhân Dung về Bệnh viện hữu hảo Việt Đức phẫu thuật. Đến chiều 3/9 , nạn nhân Dung đã được phẫu thuật xong , được nẹp vít xương cánh tay bên trái , nối động mạch cánh tay trái. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy ngập , sức khỏe tiến triển tốt. Suốt đêm mùng 1 và sáng 2/9 , lực lượng công an , quân đội và người dân hăng hái lùng và cứu nạn dưới vực sâu 200m , nơi chiếc ô tô ca gặp nạn ở Lào Cai - Ảnh: Nguyễn Khánh/Tuổi trẻ Được biết , hiện nay em gái của Kim Dung là Lê Thị Kim Anh ( 20 tuổi ) cũng đang được chữa trị tại Bệnh viện hữu hảo Việt Đức. Nhìn con gái đang đớn đau trên giường bệnh , bà Ngô Thị Phương Thanh ( mẹ của Kim Dung ) hãn hữu lại ngoảnh mặt đi giấu những giọt nước mắt. Bà vẫn chưa hết sững sờ vì 2 đứa con của mình vừa từ “cõi chết” trở về. Bà Thanh cho biết: “Tôi nhận được cuộc gọi telephone từ một số máy lạ thông tin các con gặp tai nan , ô tô ca lao xuống vực sâu 200m mà như sét đánh bên tai. Thủ túc bủn nhủn , mất cảm giác về sự thăng bằng , tôi liền gọi điện cho các con nhưng không thấy tín hiệu gì cả”. Bà Thanh kể , sau khi nhận được tin dữ , bà cùng chồng tức thì bắt taxi lên Lào Cai nhưng đang đi nửa đường thì nhận được cuộc gọi thông tin các con đang được chuyển về Hà Nội Gấp rút cứu chữa. “Nhìn thấy Dung thân thể chẳng có chỗ nào lành , cô em thì thâm tím mày mặt và liên tục kêu choáng mà tôi chỉ biết khóc rồi ôm lấy các con. Cũng may các con đã qua được cơn nguy ngập chứ nếu một trong hai có mệnh hệ gì , thất gia tôi chẳng thể sống nổi” , bà Thanh nghẹn ngào nói. Trước đó , vào khoảng 18h45 tôí1/9 , tại km 122 + 850 phân biệt với tỉnh lộ 4D thực dân địa bàn xã Tòng Sành , huyện Bát Xát , tỉnh Lào Cai xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt trầm trọng. Ô tô ca biển số 29B -08582 của hãng Sao Việt chạy hướng Sa Pa- Lào Cai đụng chạm với xe 4 chỗ chạy hướng trái lại. Cú đụng chạm đã khiến ô tô ca lăn xuống vực sâu khoảng 200 m , khiến 12 người tử vong , hàng chục người bị thương. Trong chiều nay ( 3/9 ) , xác chiếc ô tô ca giường nằm của hãng Sao Việt đã được kéo lên khỏi vực sâu , đưa về Công an tỉnh Lào Cai để phục vụ người ốm điều tra căn nguyên tai nan ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp tới Cùng ghé thăm dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Mến tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích sau Đó Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất kết hợp Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Uy Tín.