Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

IS im lặng bí hiểm trước cố cứu con tin của Nhật

Nhật Bản cho biết họ chưa thể thiết lập liên lạc với phiến quân nhà nước Hồi giáo ( IS ) hạn 72 tiếng mà IS đưa ra để Tokyo nộp 200 triệu USD tiền chuộc nhằm cứu lấy sinh mạng 2 con tin người Nhật hết. Tiền chuộc bé Một số tờ báo hàng đầu Nhật Bản dẫn nguồn tin nặc danh từ chính phủ cho biết từ hồi tháng 12 , vợ nhà báo Goto nhận email đòi Bớt đi chuộc từ 8 triệu tới 16 triệu USD cho chồng mình. nbsp; Điều mà người ta quan tâm liệu Nhật Bản có chịu bí ẩn chi tiền để cứu sinh mạng 2 con giai âm không , IS nổi danh tổ chức khủng bố tàn ác sẵn sàng chặt đầu con tin yêu sách đòi tiền chuộc không đáp ứng.



Ngày 22/1 , Nhật Bản cho biết họ vẫn chưa thể thiết lập được liên lạc với phiến quân nhà nước Hồi giáo ( IS ) dù rằng hạn 72 tiếng mà IS đưa ra để Tokyo nộp 200 triệu USD tiền chuộc nhằm cứu lấy sinh mạng 2 con tin người Nhật sắp hết.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết dù rằng chính phủ Nhật đã cố gắng hết mình để liên lạc với IS , song cho đến nay phiến quân vẫn giữ im lặng một cách bí ẩn , khiến Tokyo không thể biết được điều gì đang diễn ra với hai con tin Kenji Goto và Haruna Yukawa.

  IS im lặng bí ẩn trước cố gắng cứu con tin của Nhật - 1

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga

 

Nhật Bản cho biết họ sẽ cố tìm cách bắt liên lạc với những kẻ bắt cóc phê chuẩn bên thứ ba , chẳng hạn như các chính phủ ở Trung Đông hoặc các lãnh đạo bộ lạc Vùng đất nhằm “cứu lấy sinh mạng con tin càng sớm càng tốt”.

Cho đến nay , thời gian là yếu tố sống còn đối với Tokyo và 2 con tin bị bắt , bởi hạn mà IS đưa ra sẽ hết vào khoảng 14:50 phút ngày mai ( giờ Tokyo ) , tức khoảng 12:50 trưa mai theo giờ Việt Nam.

Cầu cứu Jordan

Ông Suga cho hay chính phủ Jordan đã thông báo với phía Nhật Bản rằng họ sẽ làm cực kì có thể để bảo đảm sinh mạng cho 2 con tin Goto và Yukawa.

Thế nhưng , ngay bản thân Jordan cũng đang có một cuộc khủng hoảng con tin chưa thể giải quyết được với IS. Gồm Hán tháng trước , một phi công quân sự của họ đã bị bắn rơi và bị IS bắt làm tù binh ở đô thị Raqqa , Syria , và sinh mạng của anh này cũng đang bị đe dọa từng ngày.

  IS im lặng bí ẩn trước cố gắng cứu con tin của Nhật - 2 IS vẫn im lặng bí ẩn trước các cố gắng thiết lập liên lạc của Nhật Bản

 

Nhật Bản cũng đã liên lạc với các nhà nước khác trong khu vực như Ai Cập , Saudi Arabia để nhờ giúp đỡ , nhưng cho đến nay chưa ai dám chắc về mệnh của hai con tin.

trong lúc đó , Nhật Bản vẫn chưa đưa ra quyết định là có trả tiền chuộc theo đề nghị của IS để giữ sinh mạng con giai âm không. Nhiều người dân Nhật Bản thì tuy là chính phủ không nên a dua yêu sách của IS , bởi nó sẽ tạo ra tiền lệ xấu gây hiểm cho sinh mạng của nhiều công dân Nhật Bản khác.

Tiền chuộc nhỏ hơn

Một số tờ báo hàng đầu của Nhật Bản dẫn nguồn tin nặc danh từ chính phủ cho biết từ hồi tháng 12 , vợ của nhà báo Goto đã nhận được email đòi Bớt đi chuộc từ 8 triệu tới 16 triệu USD cho chồng mình.

Hiện Tokyo đang xác minh xem có đúng email này là do IS gửi đi hay không. Nếu điều này là đúng , chứng tỏ phiến quân IS từng sẵn sàng bằng lòng số tiền chuộc nhỏ hơn dồi dào cho sinh mạng của con tin người Nhật.

  IS im lặng bí ẩn trước cố gắng cứu con tin của Nhật - 3
Nhà báo Goto cùng các em nhỏ Syria trước khi bị phiến quân IS bắt cóc

 

Điều mà người ta quan tâm hiện giờ là liệu Nhật Bản có chịu bí ẩn chi tiền để cứu sinh mạng của 2 con giai âm không , bởi IS nổi danh là một tổ chức khủng bố tàn ác sẵn sàng chặt đầu con tin nếu các yêu sách đòi tiền chuộc không được đáp ứng.

dù rằng Dữ dội lên tiếng gọi Bắt đầu làm bắt cóc đòi tiền chuộc của IS là “không thể bằng lòng được” , song Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và các quan chức chính phủ không hề ám chỉ đến việc loại trừ khả năng trả tiền chuộc.

Nhiều người dân Nhật Bản thì tuy là cả hai con tin bị IS bắt cóc lần này đều là những người đã Hai ba lần đến Syria và Hiểu ra mối hiểm đang rình rập ở vùng Việc binh này , vì thế họ phải bằng lòng rủi ro đó.

dù rằng luôn mong 2 đồng hương của mình được bình yên , song đa phần người dân Nhật Bản đều không đồng tình với việc chính phủ trả tiền chuộc cho phiến quân IS. Trong dĩ vãng , Nhật Bản cũng đã Hai ba lần bí ẩn đàm phán và trả tiền chuộc để cứu các con tin trong và ngoài nước.

ép buộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp tới Cùng ghé thăm dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Mến tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích sau Đó Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất kết hợp Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Uy Tín.