Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Uống cà phê giúp dự phòng nhiều bệnh ung thư

Sau điều chỉnh yếu tố nguy cơ khác nhau ( thí dụ hút thuốc lá , nghiện rượu , giáo dục , chỉ số khối cơ thể , hoạt động thể chất , tiền sử Nhà ở mắc bệnh ung thư tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mạnh. ) , nhà Học hỏi tìm thấy kết luận thú , là: Những người uống 4 tách cà phê ngày có nguy cơ phát triển khối u hắc tố ác tính ít hơn 20% so với người uống cà phê , nbsp;. Chúng chặn tế bào ung thư phát triển ánh mặt trời , giảm viêm , kháng cự oxy hóa tổn thương DNA , hấp thụ tia nắng cản trở ( loại giống như kem chống nắng ) làm giảm tác động các , nbsp;



Trong một nghiên cứu kéo dài 10 , 5 năm , các nhà nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Mỹ ( NIH ) đã phân tách hồ sơ sức khỏe và chế độ ăn uống của 450.000 người tham dự. Đến cuối của nghiên cứu , 2.904 người phát triển u nguy hiểm cho sức khỏe - một loại ung thư da trầm trọng xảy ra trong tế bào sinh sản sắc tố , và 1.874 người phát triển các tế bào da thất thường có khả năng ( còn làm gọi là "khối u nguy hiểm cho sức khỏe tại chỗ" ).

Sau khi sửa đổi các nguyên tố nguy cơ khác nhau ( tỉ dụ như hút thuốc lá , nghiện rượu , giáo dục , chỉ số khối thân thể , hoạt động thể chất , Thời đại tối cổ gia đình mắc bệnh ung thư và xúc tiếp với ánh nắng thái dương mạnh... ) , các nhà nghiên cứu tìm thấy một số kết luận thú vị , đó là: Những người uống 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ phát triển u hắc tố nguy hiểm cho sức khỏe ít hơn 20% so với những người ít uống cà phê. 

Uống cà phê giúp dự phòng nhiều bệnh ung thư 1
Ảnh minh họa

Các tác giả nghiên cứu cho rằng cà phê có chứa một số hợp chất siêu đặc biệt ( bao gồm caffeine ) có khả năng chống lại bệnh ung thư ở một đôi cách khác nhau. Chúng chắn các tế bào ung thư phát triển dưới ánh thái dương , giảm viêm , chống lại sự oxy hóa và thương tổn DNA , hấp thụ các tia nắng cản trở ( loại giống như kem chống nắng ) và làm giảm tác động của các . 

Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH y khoa Harvard ( Mỹ ) đã nghiên cứu 47.911 đàn ông từ năm 1986 và đưa ra kết luận cà phê khử cafein có hiệu quả giúp thân thể tránh xa nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Theo các nhà nghiên cứu thì đó là do cà phê giàu chất chống oxy hóa , các hợp chất điều tiết insulin và nhiều chất khác. Nghiên cứu được đăng trên tập san chuyên đề JNCI của Viện Ung thư quốc gia Mỹ số ra đầu tháng 5/2011. 

Ngoài nghiên cứu trên , trước đây các nhà khoa học cũng phát hiện thấy cà phê có hiệu quả giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson ( bệnh suy giảm trí não ) , đái tháo đường tuýp 2 , sỏi mật và . 

Uống cà phê giúp dự phòng nhiều bệnh ung thư 2
Ảnh minh họa

Trong một nghiên cứu khác của được thực hành bởi Đại học Harvard , những người uống cà phê liền có khả năng giảm tới 50% nguy cơ ung thư vú , ruột già và ung thư tiền liệt tuyến. Các nhà nghiên cứu cho rằng , cà phê có hiệu quả này là nhờ hàm lượng cao chất chống oxy hóa. Axit caffeic và axit chlorogenic trong cà phê có công năng chống oxy hóa , có khả năng loại bỏ các gốc không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc và làm chậm sự lão hóa của thân thể con người , dự phòng ung thư.

Cũng theo  các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke ( Mỹ ) , caffeine trong cà phê có khả năng giúp ngăn ngừa bệnh. Nó cũng có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư gan tốt hơn.

dù cà phê có rất nhiều lợi ích cho thân thể con người nhưng nếu lạm dụng , nó sẽ gây ra gây thiệt hại cho sức khỏe của bạn.

( Tổng hợp )
cưỡng ép >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nhìn vào dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Số 1 TpHCM tiếp tới Cùng ghé thăm dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Mến tiếp Đến Cùng xem nội dung dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Được Yêu Thích sau Đó Hãy xem dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Tốt Nhất kết hợp Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Uy Tín.